September 2567

ศสค.ลำพูน ลงพื้นที่ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้กำลังใจและสอบข้อเท็จจริงครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ (จำนวน 5 ครอบครัว)

วันที่ 13 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้กำลังใจและสอบข้อเท็จจริงครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ (จำนวน 5 ครอบครัว) เพื่อวางแผนร่วมกันในการให้ความช่วยเหลือ ในการนี้ศูนย์ฯ ได้เข้าร่วมประชุมร่วมกับอำเภอแม่อาย โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม เพื่อสรุปสถานการณ์และรายงานผลการช่วยเหลือของแต่ละภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ศสค.ลำพูน ลงพื้นที่ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้กำลังใจและสอบข้อเท็จจริงครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ (จำนวน 5 ครอบครัว) Read More »

ศสค.ลำพูน ลงพื้นที่ติดตาม และสรุปบทเรียน กิจกรรมสร้างชีวิตใหม่ให้แก่สตรีและครอบครัว และจัดทำ Workshop สร้างองค์ความรู้ เสริมทักษะ พัฒนาศักยภาพกลุ่มอาชีพ สร้างรายได้สู่ความยั่งยืน ในเขตพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ระหว่างวันที่ 11 – 13 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพ ลงพื้นที่ติดตาม สรุปบทเรียน กิจกรรมสร้างชีวิตใหม่ให้แก่สตรีและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และจัดทำ Workshop สร้างองค์ความรู้ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และเสริมทักษะ เทคนิคการส่งเสริมการขาย เรียนรู้เข้าถึงช่องทางการตลาดสมัยใหม่ สร้างรายได้ให้เกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ได้แก่ การวิเคราะห์และปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์, การวิเคราะห์หลักการตลาด 5W1H, เทคนิคการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์, การทำแคตตาล็อกด้วยมือถือ และการสร้างเพจเฟสบุ๊ค ให้กับกลุ่มอาชีพผัาทอกี่เอวละเวือะ วิถีชีวิตภูมิปัญญา บ้านละอูบ ต.ห้วยห้อม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

ศสค.ลำพูน ลงพื้นที่ติดตาม และสรุปบทเรียน กิจกรรมสร้างชีวิตใหม่ให้แก่สตรีและครอบครัว และจัดทำ Workshop สร้างองค์ความรู้ เสริมทักษะ พัฒนาศักยภาพกลุ่มอาชีพ สร้างรายได้สู่ความยั่งยืน ในเขตพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน Read More »

ศสค.ลำพูน พร้อมด้วยทีมพม.หนึ่งเดียว ลำพูน ร่วมปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของ ธารน้ำใจชาวจังหวัดลำพูน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

วันที่ 13 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ พร้อมด้วยทีมพม.หนึ่งเดียว ลำพูน ร่วมปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของ ธารน้ำใจชาวจังหวัดลำพูน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมีนายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานปล่อยคาราวานฯ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ปลัดจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ และประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ร่วมพิธีปล่อยคาราวานและร่วมส่งกำลังใจ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน จังหวัดลำพูน

ศสค.ลำพูน พร้อมด้วยทีมพม.หนึ่งเดียว ลำพูน ร่วมปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของ ธารน้ำใจชาวจังหวัดลำพูน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย Read More »

ศสค.ลำพูน เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสรุปผลการจัดทำแผนศูนย์วิชาการและวิจัย สสว. และภาคีเครือข่ายและผลการขับเคลื่อนตำบลต้นแบบเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตครัวเรือนเปราะบาง ผ่านระบบ Zoom Meeting

วันที่ 13 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสรุปผลการจัดทำแผนศูนย์วิชาการและวิจัย สสว. และภาคีเครือข่ายและผลการขับเคลื่อนตำบลต้นแบบเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตครัวเรือนเปราะบาง ผ่านระบบ Zoom Meeting จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 13 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมเจ้าพระยา 1 โรงแรมริเวอร์ไรน์ โฮเทลแลนด์ เรสซิเด้นท์ จังหวัดนนทบุรี ส่งสัญญาณการถ่ายทอดมายัง ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวฯ จังหวัดลำพูน

ศสค.ลำพูน เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสรุปผลการจัดทำแผนศูนย์วิชาการและวิจัย สสว. และภาคีเครือข่ายและผลการขับเคลื่อนตำบลต้นแบบเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตครัวเรือนเปราะบาง ผ่านระบบ Zoom Meeting Read More »

ศสค.ลำพูน เข้าร่วมกิจกรรม ศรส. พม. ลำพูนรวมใจมอบไก่เนื้อเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)

วันที่ 12 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม เข้าร่วมกิจกรรม ศรส. พม. ลำพูนรวมใจมอบไก่เนื้อเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) โดยมีนายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม ในการนี้ศูนย์ฯ ได้ร่วมจัดบูธประชาสัมพันธ์ กิจกรรมเกมส์หรรษา และเผยแพร่ความรู้ด้านสตรีและครอบครัว ณ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

ศสค.ลำพูน เข้าร่วมกิจกรรม ศรส. พม. ลำพูนรวมใจมอบไก่เนื้อเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) Read More »

ศสค.ลำพูน เข้าร่วมการประชุมบูรณาการขับเคลื่อนทีม พม. หนึ่งเดียว จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 7/2567

วันที่ 12 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กลุ่มแผนงานและวิชาการ และกลุ่มส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม เข้าร่วมการประชุมบูรณาการขับเคลื่อนทีม พม. หนึ่งเดียว จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 7/2567 เพื่อรายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ติดตามผล และวางแผนงาน กิจกรรม โครงการ ขับเคลื่อนภารกิจกระทรวง พม. ในระดับพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนางสาวศิวาพร วิรัชลาภ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ(เป็นผู้แทน) พัฒนนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงาน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สังกัดกระทรวง พม. ในจังหวัดลำพูน ณ ห้องประชุมศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

ศสค.ลำพูน เข้าร่วมการประชุมบูรณาการขับเคลื่อนทีม พม. หนึ่งเดียว จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 7/2567 Read More »

ศสค.ลำพูน ร่วมเปิดศูนย์ CSR และรับบริจาคสิ่งของ “ชาวลำพูน รวมใจช่วยชาวเชียงราย ด้วยรักและห่วงใย คนไทยไม่ทิ้งกัน”

วันที่ 12 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯพร้อมด้วยทีม พม. หนึ่งเดียวลำพูน ร่วมเปิดศูนย์ CSR และรับบริจาคสิ่งของ “ชาวลำพูน รวมใจช่วยชาวเชียงราย ด้วยรักและห่วงใย คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย นำโดยมีนายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ผู้บริหาร ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมรับมอบสิ่งของ บริเวณด้านหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดลำพูน

ศสค.ลำพูน ร่วมเปิดศูนย์ CSR และรับบริจาคสิ่งของ “ชาวลำพูน รวมใจช่วยชาวเชียงราย ด้วยรักและห่วงใย คนไทยไม่ทิ้งกัน” Read More »

ศสค.ลำพูน ร่วมกับหน่วยงานทีม พม.หนึ่งเดียว จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม เพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรผู้ที่ประสบภัย ในเขตพื้นที่อำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 12 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ร่วมกับหน่วยงานทีม พม.หนึ่งเดียว จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม เพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรผู้ที่ประสบภัย ในเขตพื้นที่อำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกิจกรรมได้แก่ การออกหน่วยบริการประชาชน “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” จังหวัดเชียงใหม่เคลื่อนที่ (อำเภอฝาง) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมมอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก วางแผนการช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และลงพื้นที่เยี่ยมราษฎรที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดินถล่มที่พักรักษาตัว จำนวน 2 ราย ทั้งนี้ศูนย์ฯ ได้สอบข้อเท็จจริงเพื่อวางแผนให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาล ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ศสค.ลำพูน ร่วมกับหน่วยงานทีม พม.หนึ่งเดียว จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม เพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรผู้ที่ประสบภัย ในเขตพื้นที่อำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ Read More »

ศสค.ลำพูน เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการขอรับการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำหรับโครงการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้า (Solar cell) ผ่านระบบ Zoom Meeting

วันที่ 12 กันยายน 2567 นางอรียาพร อรุณเนตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน มอบหมายให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการขอรับการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำหรับโครงการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้า (Solar cell) ผ่านระบบ Zoom Meeting จัดโดยสำนักงานเลขานุการกรม.สค.ร่วมกับตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังาน (กกพ.) เพื่อหารือแนวทางการติดตั้งระบบโซลาร์เซล์ (Solar cell) โดยนำมาใช้ทดแทนปริมาณการใช้ไฟฟ้า หรือใช้ร่วมกันกับการใช้ไฟฟ้า เพื่อลดค่าไฟฟ้า และส่งเสริมการขายแนวคิดการรักษาสิ่งแวดล้อม (ลดโลกร้อน) ส่งสัญญาณการถ่ายทอดมายัง ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.)

ศสค.ลำพูน เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการขอรับการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำหรับโครงการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้า (Solar cell) ผ่านระบบ Zoom Meeting Read More »

🎉💐ขอแสดงความยินดี💐🎉⭐รับรางวัลสุดยอดการจัดการความรู้ และรางวัลต้นแบบนวัตกรรม กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ประจำปี ๒๕๖๗

ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน⭐รับรางวัลสุดยอดการจัดการความรู้ และรางวัลต้นแบบนวัตกรรม กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ประจำปี ๒๕๖๗🏅🏆(รางวัลชมเชย)สาขาจัดการความรู้(ประเภทพัฒนาองค์ความรู้)……..เรื่อง “คู่มือการตรวจสอบใบสำคัญกิจกรรมสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว”

🎉💐ขอแสดงความยินดี💐🎉⭐รับรางวัลสุดยอดการจัดการความรู้ และรางวัลต้นแบบนวัตกรรม กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ประจำปี ๒๕๖๗ Read More »